Chiều ngày 19/7, UBMTTQ xã phối hợp với Đoàn TNCSHCM xã và trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Lĩnh tổ chức hội thi kể chuyện theo sách tại thư viện Ngôi nhà trí tuệ năm 2022. Về dự có đồng chí Hồ Thị Thanh Hoa, UVBTT MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó bí thư Huyện đoàn Hương Sơn và lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã.

 

 

Tham gia hội thi có 10 thí sinh là đoàn viên, học sinh sinh hoạt trong ngôi nhà trí tuệ thôn 5; với sự chuẩn bị chu đáo và theo hình thức sân khấu hóa. Qua lời kể của các thí sinh về thư viện Ngôi nhà trí tuệ; Những câu chuyện đầy nhân văn trong sách giáo khoa như: Võ Thị Sáu – người anh hùng đất đỏ; Rùa và Thỏ; Cây táo thần; Quả bầu tiên; Thỏ, Chồn và Cáo; Chú dê đen; Một ngày của chúng tớ; Ba người bạn; Chú thỏ tinh khôn; Vẹt và chuột.

Nhiều nội dung thuyết trình về các câu chuyện trong sách của các em đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Hội thi kể chuyện theo sách tại ngôi nhà trí tuệ thôn 5 xã Sơn Lĩnh nhằm xây dựng và phát triển văn hoá đọc và trở thành thói quen nét đẹp văn hoá trong đoàn viên, đội viên, thiếu nhi, học sinh, hướng tới xây dựng xã hội học tập. Từ đó hình thành cho các đoàn viên, đội viên, học sinh ý thức được trách nhiệm của bản thân về việc học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi. Đây cũng là sân chơi bổ ích, là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập rèn luyện cho đoàn viên, đội viên thiếu nhi. Giúp các em rèn luyện kỹ năng mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, ứng xử. Đồng thời phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng qua học tập những điều hay, lẽ phải, cảm thụ cái hay, cái đẹp qua từng trang sách, góp phần vào việc bồi dưỡng thói quen đọc sách, lan tỏa nét đẹp của văn hóa đọc trong nhà trường và thanh thiếu nhi toàn thị trấn.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Lê Minh Phương, giải nhì cho thí sinh Nguyễn Thành Danh, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giả ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh./.

Một số hình ảnh tại hội thi:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Chương trình phát thanh
 Liên kết website
Thống kê: 209.213
Online: 1