Chiều ngày 14/10.2022, lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Sơn Lĩnh tổ chức Gặp mặt, tặng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng trong tháng 10 ( Ban dân vận 15/10, Ủy ban kiểm tra 16/10 , văn phòng cấp ủy 18/10) và kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022)

Năm 2022, đánh dấu kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng 15/10, Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy 18/10 và 74 năm Ngày thành lập ngành Kiểm tra của Đảng 16/10. Đây là những mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành và ngày càng vững mạnh của lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác xây dựng Đảng trong sự nghiệp vĩ đại của cách mạng Việt Nam cũng như trong công tác lãnh đạo của Đảng.

          Cùng với sự phát triển và lớn mạnh chung, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, nhân dân Sơn Lĩnh đã và đang gặt hái được những thành tựu lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của Ban Dân vận, UBKT và Văn phòng cấp ủy.

       Được sự quan tâm của đảng ủy, trong thời gian qua Ban Dân vận  đã làm tốt công tác tham mưu, đã đề ra được nhiều chủ trương, nghị quyết về công tác vận động quần chúng hợp với lòng dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Tổ chức vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn mới”; tổ chức phong trào thi đua "Dân vận khéo" có hiệu quả. Tham mưu cho BTV Đảng ủy trong việc phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể xã nhằm động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, nỗ lực cùng với Cấp ủy, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể góp phần giữ vững ổn định chính trị; quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố và tăng cường; phòng chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở từng bước đạt  kết quả cao; đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận các tầng lớp nhân dân tiếp tục được cải thiện. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước về khối đại đoàn kết dân tộc, về dân tộc, về tôn giáo, về an ninh xã hội… đã đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

          UBKT Đảng ủy cũng đã bám sát nhiệm vụ xây dựng Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định mà tham mưu cho cấp ủy đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên, kiểm tra việc thực hiện dân chủ trong Đảng, tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, góp phần đưa việc thực hiện NQTW4 trong toàn đảng bộ đi vào chiều sâu.

        Đối với Văn phòng cấp ủy, với vai trò tham mưu cho BCH, BTV và trực tiếp là Thường trực Đảng ủy trong việc chuẩn bị nội dung các cuộc hội nghị cấp ủy và BTV cấp ủy; tham mưu ban hành kịp thời và có chất lượng các văn bản, kết luận sau hội nghị; xây dựng cơ quan ngày càng khang trang, sạch đẹp; mua sắm trang thiết bị làm việc theo hướng ngày càng hiện đại. Góp phần xây dựng cơ quan ngày càng hiện đại, văn minh.

        Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy – CT UBND xã đã chúc mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn của Ban dân vận, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng cấp ủy trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn các Ban Xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng cấp ủy phát huy hơn nữa vai trò tham mưu kịp thời, có chất lượng các nhiệm vụ chính trị trên từng lĩnh vực, chuyên môn cho Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy để đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng hiệu quả, góp phần to lớn vào sự phát triển lớn mạnh của xã nhà.

    Cũng trong buổi chiều hôm nay, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương cũng đã tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn Thanh niên nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Chương trình phát thanh
 Liên kết website
Thống kê: 209.208
Online: 2