Chiều ngày 27/11/2022, UBND xã Sơn Lĩnh phối hợp với lãnh đạo công ty Abey’s medical tổ chức hội thảo Xuất khẩu lao động cho con em địa phương.Tham dự hội thảo, về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, bí thư Đảng ủy, CT UBND xã cùng các đ/c trong BTV, BCH Đảng ủy, cán bộ, công chức không chuyên trách, bí thư, thôn trưởng, chi hội trưởng hội Phụ nữ, Bí thư chi đoàn và các đoàn viên thanh niên, người lao động có nhu cầu tìm hiểu về XKL động trên toàn xã. Phía công ty Abey’s medical có bà Phạm Thị Kim Anh, trợ lý Giám đốc kiêm Trưởng phòng tuyển dụng; Ông Phạm Thanh Phúc trưởng phòng tuyển dụng cùng đại diện các phòng, khối tuyển dụng công ty.

 

 

 

Như chúng ta đã biết, XKLĐ có tầm quan trọng trong việc giải quyết việc làm, tăng nguồn thu cho gia đình và địa phương, góp phần giảm nghèo nhanh chóng và bền vững. Thời gian vừa qua, không những nhà nước mà chính quyền địa phương cũng rất tạo điều kiện cho người lao động với chính sách hỗ trợ vay vốn, thường xuyên vận động, tuyên truyền con em trong độ tuổi lao động nên đi xa lập nghiệp nếu chưa có việc làm ổn định.

Tại Hội thảo, đại biểu và người lao động được  phía công ty Abey’s medical  đã trình bày những cơ hội làm việc tại Nhật Bản, thủ tục, tính pháp lý của công ty để người lao động yên tâm, tin tưởng, định hướng tương lai việc làm cho bản thân các thanh niên cũng như phụ huynh muốn đinh hướng cho con mình. Có rất nhiều các bạn trẻ là đoàn viên thanh niên, người lao động trong độ tuổi lao động muốn kiếm tiền, kiếm kinh nghiệm và kĩ năng, thì Nhật Bản là một sự lựa chọn đúng đắn và thiết thực. XKLĐ Nhật Bản đang là xu thế của thời đại. Đây là con đường giải quyết tình trạng thất nghiệp, hoặc có việc làm nhưng chỉ vừa đủ chi tiêu cho bản thân mà không dư dả. Abey’s medical  là công ty uy tín, chất lượng cả về quy mô lẫn chất lượng phục vụ. Điều này đã được các gia đình có chồng, con đã XKLĐ tại địa phương và các xã lân cận phát biểu tại cuộc hội thảo này.

Đại diện lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – BT Đảng ủy – CT UBND xã đã phát biểu tại hội thảo, đồng chí nhấn mạnh rằng:“ Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu trong bối cảnh hiện nay, hội nhập kinh tế đang tạo ra nhiều cơ hội cho người lao động, người dân cần sáng suốt lựa chọn những công ty có uy tín trong lĩnh vực xuất khẩu lao động để tham gia tránh rủi ro và góp phần nâng cao cuộc sống cho người dân, giúp cho công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã được nhanh chóng và bền vững, Thực tế nhiều gia đình đã có cuộc sống khang trang, ấm no, hạnh phúc nhờ xuất khẩu lao động, từ ngày đi xuất khẩu lao động bà con được tiếp xúc với nhiều dịch vụ tốt hơn, công cuộc xóa đói giảm nghèo của người dân dần dần được cải thiện, cuộc sống được nâng cao rất nhiều, từ đó góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…”./.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
Chương trình phát thanh
 Liên kết website
Thống kê: 206.274
Online: 3